Thursday, May 30, 2024

Khóa Tu - Nước Bùn Vẫn Trong

Chủ Đề Khóa Tu "Nước Bùn Vẫn Trong"

Thứ Bảy và Chủ Nhật, 29-30 Tháng 6 Năm 2024, 9 giờ sáng - 6 giờ chiều

Trung Tâm Thiện Đức: 5015 Mendell Street, Fairfax, VA 22030 USA

Mỗi Ngày Có 2 Buổi Thọ Trai: 12 Giờ Trưa và 5 Giờ Chiều

§  Bài Nói Chuyện 1 "Nước Bùn Vẫn Trong" - Thứ Bảy, Ngày 29 Tháng 6, 10 AM

Nước trong một cốc có thể bị đục vì bùn, nhưng nước không phải là bùn. Bản chất của nước bao giờ cũng vẫn trong. Đôi khi cuộc sống của chúng ta bị vẩn đục, che phủ bởi những phiền não, cảm xúc khó khăn, nhưng những phiền não đó không phải là bản chất của mình.

Cho dù chúng ta nghĩ rằng trong ta có những điều sai trật gì, thì sự thật là trong ta vẫn có nhiều điều đúng tốt hơn. Bản chất của chúng ta là tốt lành và hạnh phúc, nhưng tiềm năng này thường bị ngăn ngại vì những vướng mắc về tâm lý và cảm xúc, những nội kết trong ta.

Sự tu học là để tiếp xúc lại với bản chất trong sáng ấy.

§  Bài Nói Chuyện 2 "Con Đường Trở Về Và Trở Thành" - Thứ Bảy, Ngày 29 Tháng 6, 2 PM

Con đường chuyển hóa là con đường trở về với một sự tốt lành sẳn có trong mỗi chúng ta, chứ không phải để trở thành một cái gì khác, cho dù là một khuôn mẫu tốt đẹp nào đó. Vì vậy, một hạnh phúc và tự do chân thật, không thể đạt đến được bằng một nỗ lực tìm cầu hay thành đạt nào đó, mà bằng sự trở về tiếp nhận trọn vẹn một thực tại đang có mặt.

Chúng ta có thể cố gắng tìm hiểu và sửa chữa những điều tiêu cực, hoặc phát huy những tốt lành tự nhiên sẳn có. Cả hai đều cần thiết, nhưng điều quan trọng là chúng ta phải ý thức rõ là mình đang đi về hướng nào.

§  Bài Nói Chuyện 3 "Từ Sóng Trở Về Nước" - Chủ Nhật, Ngày 30 Tháng 6, 10 AM

Thế giới, sự sống chung quanh không phải là những sự kiện độc lập, sẳn có, bên ngoài, mà là một tiến trình của sự vận hành xảy ra hoàn toàn đúng theo luật tự nhiên, nhưng qua nhận thức chủ quan của mỗi người mà có sự sai biệt. Hiểu được điều này có thể giúp ta có một sự chọn lựa: tạo thêm những phiền não hay buông xả bớt đi.

Nhưng chỉ đơn giản hiểu được tiến trình và sự vận hành của mọi vật, cũng chưa có nghĩa là ta sẽ có được sự chuyển hoá. Con đường chuyển hoá là con đường mà mỗi người phải tự trải nghiệm và khám phá lấy. Và điều ấy phải dẫn đến những sự thay đổi về nhận thức và cách hành xử của chính mình.

🙏🙏🙏

Trong rất nhiêu năm qua, anh Minh Tánh Nguyễn Duy Nhiên đã hướng dẫn thật nhiều chương trình tu học và các khóa giáo lý Phật học, cũng như chuyên chú viêt sách và dịch thuật khoảng 20 tác phẩm về thiền quán, chánh niệm, tỉnh giác và tình thương được tìm thấy trên trang nhà, mà trong số này là 6 tập sách được sáng tác gần đây nhất: "Còn nương tựa thì còn dao động," "Đừng lỗi hẹn với thực tại," "Trên núi chớ tìm non," "Ngắm nhìn tĩnh tại," "Chỉ là nắm lá trong tay" và "Không phủi cũng rơi." Ngoài ra, các bài viết, tập sách, pháp thoại... của anh Minh Tánh Nguyễn Duy Nhiên cũng được tìm thấy trên các trang Podcast, YouTube và Facebook của anh.

Trung Tâm Thiện Đức kính mời quý bạn lành đến dự Khóa Tu Mùa Hè được anh Minh Tánh Nguyễn Duy Nhiên hướng dẫn. Quý bạn lành được khuyến khích góp ý và đặt câu hỏi trong các buổi giảng và thảo luận. Xin mời quý bạn lành liên lạc nếu có thắc mắc và ghi danh tham dự trước với: Tâm Diệu Phú (703) 407-4976

 

No comments: